THÚ NHỒI BÔNG KYMVIET ĐƯỢC CÔNG NƯƠNG NHẬT BẢN MUA LÀM QUÀ TẶNG NGƯỜI THÂN
THÚ NHỒI BÔNG KYMVIET ĐƯỢC CÔNG NƯƠNG NHẬT BẢN MUA LÀM QUÀ TẶNG NGƯỜI THÂN
Hoàng thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kiko đang có chuyến thăm chính thức theo lời mời của Nhà nước Việt Nam từ ngày 20 đến 25-9.
Sáng 23-9, trước khi rời đi miền Trung, Công nương Kiko đã ghé thăm Công ty Kym Viet tại 123 Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Nơi đây cũng là cơ sở sản xuất đồ thủ công của người khuyết tật.
Sau khi tham quan một vòng các sản phẩm thú nhồi bông của Kym Viet, công nương đã chủ động đề nghị đi thêm lượt nữa để lựa chọn các món đồ thủ công ưng ý. Bà đã nhờ trợ lý lấy cho chiếc điện thoại để trực tiếp chụp hình rất nhiều thú nhồi bông.
Kym Viet đã giới thiệu sản phẩm chó vải nhồi bông lấy cảm hứng từ hình tượng chó đá - con vật giữ cửa truyền thống Việt Nam. Thật trùng hợp khi Hoàng tử Hisahito (con trai duy nhất của Hoàng thái tử Akishino và Công nương Kiko) sinh năm 2006, tức tuổi Tuất theo quan niệm phương Đông, vì vậy công nương đã ngay lập tức mua ba con chó vải để làm quà.
Công nương còn mua rất nhiều món đồ thủ công lưu niệm khác, tổng cộng khoảng 20 món. Trong đó bà đã mua một thú nhồi bông sao la vải có hình lá cờ Việt Nam. Bà cũng được nghe giới thiệu về sao la (hay kỳ lân châu Á) - loài động vật quý hiếm lần đầu tiên được phát hiện tại Việt Nam vào tháng 5-1992 và cũng là linh vật của SEA Games 31.
Kym Viet cũng tặng cho công nương con rồng nhồi bông được làm thủ công và tỉ mỉ trong nhiều ngày.
"Bà Kiko đã rất thích thú và trân quý món quà, thậm chí khi ra xe ô tô, bà trực tiếp ôm con rồng trên tay mà không cần trợ lý hay thư ký làm việc này", vị đại diện nói.
Biểu tượng Nhật Bản ở Kym Viet
Trước đây, một doanh nhân Nhật đã đến Kym Viet đặt hàng sản xuất và xuất sang Nhật sản phẩm cá mòi nhồi bông - hình tượng may mắn của người Nhật. Sau này, ông Phạm Việt Hoài - chủ tịch của Kym Viet - đã xin phép và nhận được sự đồng ý của doanh nhân Nhật để bày bán sản phẩm này ở Việt Nam.
"Đây có lẽ là sự khởi đầu của mối lương duyên giữa những người yếu thế Việt Nam, những sản phẩm thủ công của người khuyết tật Việt Nam với nhân dân Nhật Bản. Từ lâu người Nhật đã tin tưởng các sản phẩm của người khuyết tật Việt Nam", ông Hoài nói.
Công nương Kiko đã được tận mắt nhìn thấy đàn cá mòi được treo tại Kym Việt, nghe kể lại câu chuyện và rất ngạc nhiên khi biết một giá trị văn hóa Nhật Bản lại xuất hiện ở một cơ sở của người khiếm thính tại Việt Nam.
Ông Hoài đã bày tỏ với công nương mong muốn được đưa tới Nhật Bản nhiều sản phẩm hơn trong tương lai, cùng với đó mở rộng mạng lưới kết nối với các đối tác Nhật Bản để cùng nhau phát triển các sản phẩm.
Ông cũng hy vọng có thể lấy thêm các nguyên liệu từ Nhật Bản, kết hợp với bàn tay khéo léo của người thợ Việt để làm ra những sản phẩm đặc biệt.
“Các sản phẩm thủ công của người khiếm thính Việt Nam như một cầu nối văn hóa, kinh tế, để nhân dân Nhật Bản thấy rằng cộng đồng người yếu thế của Việt Nam vẫn đóng góp được những sản phẩm đặc biệt cho nền kinh tế, tạo ra giá trị cho xã hội.
Điều này cũng giúp các doanh nghiệp xã hội Việt Nam tiên phong tiến ra thế giới, tạo dấu ấn về sản phẩm Việt Nam trên thế giới”, ông Hoài bộc bạch.
Trích dẫn bài của Danh Khang - Báo Tuổi Trẻ