Ý nghĩa và Quy ước ứng dụng Linh vật biểu tượng VietnamAirlines

29/07/2024 03:29 PM Bởi user8

Ý nghĩa và Quy ước sử dụng Mascot Vietnam Airlines

Hệ thống Mascot Vietnam Airlines được ra mắt vào tháng 6 năm 2024 với 3 nhân vật chính: Ruler, Neo và Paper Plane. Bộ ba Mascot này lấy cảm hứng từ đội tàu bay hiện đại của hãng, mang đến hình ảnh trẻ trung, năng động và sáng tạo, đại diện cho tinh thần “Vạn dặm nâng niu” của Vietnam Airlines. 

Ý nghĩa ứng dụng của Mascot Marketing 

Mascot – linh vật là một biểu tượng hoặc một nhân vật đại diện cho một tổ chức, một sự kiện hoặc một sản phẩm. Mascot Marketing là hoạt động sử dụng Mascot trong các hoạt động marketing để đạt được các mục tiêu mà tổ chức, doanh nghiệp đề ra.

Một trong lợi điểm lớn nhất của linh vật thương hiệu chính là tính linh hoạt trong việc sử dụng. Mascot có thể xuất hiện tại nhiều điểm chạm trong hành trình trải nghiệm, mua hàng của người dùng. Sự phát triển của công nghệ và bùng nổ của MXH giúp các ứng dụng của Mascot trở nên đa dạng và thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày.

Rất nhiều thương hiệu đã cho ra đời các Mascot độc đáo và được yêu thích như: Mickey Mouse (US); Sorayan (Kansai Airport); BT21 (Hàn Quốc); Bluey (KLM); Line Friends….

Tìm hiểu bộ ba Mascot Vietnam Airlines

Bộ 3 Mascot Vietnam Airlines được ra mắt với 3 nhân vật chính: Ruler, Neo và Paper Plane. Lấy cảm hứng từ đội tàu bay hiện đại của hãng, mỗi Mascot có một cá tính riêng, mang đến hình ảnh trẻ trung, năng động và sáng tạo:

PAPER PLANE – Kẻ mộng mơ có trái tim thấu cảm – Mascot lấy cảm hứng tạo hình từ máy bay giấy gấp origami. 

Paper Plane là nhân vật phát triển kỹ năng nhanh nhất nhóm và là nhân vật duy nhất thay đổi ngoại hình. Paper Plane dự kiến trở thành máy bay thân cánh hỗn hợp đầu tiên của Vietnam Airlines – biểu tượng cho sự đổi mới, sáng tạo, công nghệ.




RULER – Chàng lính ngự lâm tìm kiếm đam mê – Mascot lấy cảm hứng tạo hình từ máy bay Airbus A350.

Cuộc hành trình từ một Ruler sống trong kỷ luật đến việc trở thành một người trẻ cởi mở, tìm ra công việc đam mê là một quá trình phát triển đầy thách thức nhưng cũng rất xứng đáng. Cậu đã học được rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng theo một khuôn mẫu cố định và mỗi người đều có quyền tự do để khám phá, thể hiện chính mình.



NEO – Nhà bác học thiên tài – Mascot lấy cảm hứng tạo hình từ máy bay Airbus A321.

NEO không chỉ là một tấm gương cho sự xuất sắc học thuật mà còn là nguồn cảm hứng cho nhiều người, nhất là những phụ nữ trẻ, thông qua sự quyết tâm và cam kết của mình trong việc phá vỡ rào cản giới và khẳng định vị thế phụ nữ trong xã hội

NEO là biểu tượng của sự kiên cường, trí tuệ và lòng dũng cảm, không chỉ trong việc theo đuổi đam mê khoa học của mình mà còn trong việc đấu tranh cho sự công bằng và bình đẳng giới.



Câu chuyện diễn ra tại The SKY Academy của Vietnam Airlines – một trường học nơi các máy bay trẻ từ khắp cả nước học để trở thành các phương tiện vận chuyển chất lượng cho Vietnam Airlines.

Câu chuyện xoay quanh “những đứa trẻ” – là những chiếc máy bay – có độ tuổi từ 17 – 18. Chúng được tiếp xúc với nhiều “giáo viên”, phi công, phi hành đoàn và khách du lịch, qua đó khám phá thế giới, học các bài học về ngành hàng không, để trở thành máy bay đủ tiêu chuẩn làm tại Vietnam Airlines – ước mơ của tất cả học viên đang theo học tại Học viện. 

Chính sự vụng về, ngây thơ, hay mắc sai lầm của “những đứa trẻ” tạo nên những tình huống thu hút, dở khóc dở cười, đôi khi khiến chúng đối mặt với cả những nỗi sợ hãi, bất an. Nhưng với một trái tim đầy nhiệt huyết và kiên định đạt sứ mệnh Vietnam Airlines, “những đứa trẻ” học cách trưởng thành để trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày. 

Câu chuyện của các Mascot diễn ra tại The SKY Academy


Quy ước ứng dụng Mascot Vietnam Airlines

Sự kết hợp của Ruler, Neo và Paper Plane đại diện cho những giá trị cốt lõi của Vietnam Airlines: an toàn – tin cậy – thân thiện – sáng tạo. Việc ra mắt hệ thống nhân vật Mascot của Vietnam Airlines tạo độ phủ và độ nhận diện cho các nhân vật trên các kênh truyền thông, từ đó tăng tương tác với các nhóm khách hàng mục tiêu, tăng độ nhận diện cho thương hiệu Vietnam Airlines. Trong thời gian tới, Hãng sẽ tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng của nhân vật qua các hoạt động CSR, từ đó khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu Vietnam Airlines.

Sự kết hợp của Ruler, Neo và Paper Plane đại diện cho những giá trị cốt lõi của Vietnam Airlines


Mục tiêu của Mascot Vietnam Airlines:

Công cụ kể chuyện hiệu quả: Mascot mang tính đặc trưng của Vietnam Airlines và tính ứng dụng cao. Nhân vật có lộ trình phát triển dài hạn, có khả năng vận dụng linh hoạt trong điều kiện hoạt động sản xuất, kinh doanh của Vietnam Airlines có bước tiến mới.

Tạo ra sự khác biệt & nổi bật: Linh vật thương hiệu được tạo ra từ cá tính riêng, có thể tạo “cú hích” để thương hiệu trở nên nổi bật ở các cửa hàng offline và thu hút sự chú ý của người dùng trên mạng xã hội.

Tạo liên kết cảm xúc: Truyền tải những thông điệp mang tính cá nhân, kết nối, duy trì, thu hút, tương tác với đối tượng mục tiêu. Hình ảnh Mascot thân thiện, gần gũi góp phần liên kết các hoạt động truyền thông, tạo sự liền mạch và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

Tạo ra sự tích cực: Kiểm soát hoàn toàn thông điệp được linh vật đưa ra, từ đó hạn chế tối đa khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra.

Bộ ba Mascot này không chỉ góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu mà còn trở thành cầu nối gắn kết Vietnam Airlines với khách hàng, mang đến những trải nghiệm bay đầy ắp cảm xúc và niềm vui.

Dưới đây là Quy ước ứng dụng Mascot Vietnam Airlines:













--------------------------------------------------------------------------------

KYM VIỆT TỰ HÀO LÀ DOANH NGHIỆP XÃ HỘI SẢN XUẤT ĐƠN HÀNG MASCOT VIETNAM AIRLINES:



Sáng ngày 27/5, Vietnam Airlines (VNA) đã tổ chức chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN275 khởi hành lúc 10h sáng từ Thủ đô Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh. Chuyến bay là sự kiện đặc biệt đặt dấu mốc quan trọng - kỷ niệm 27 năm ngày thành lập Tổng công ty Hàng không Việt Nam.
Trên chuyến bay đặc biệt VN275, VNA đã gửi tặng tới các hành khách trên chuyến bay món quà tặng là mô hình máy bay bằng vải độc đáo, ngộ nghĩnh mang dấu ấn 27 năm thành lập VNA. Kymviet rất vinh dự được hợp tác cùng Vietnam Airlines sản xuất sản phẩm quà tặng máy bay.
3. THÔNG TIN VỀ THƯƠNG HIỆU
CÔNG TY CỔ PHẦN KYM VIỆT là cơ sở sản xuất và kinh doanh hàng thủ công, dịch vụ và tạo việc làm cho người khuyết tật.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------
P/s: ảnh và thông tin có sử dụng nguồn trang VietnamAirline

Nguồn trích từ  link web : https://spirit.vietnamairlines.com/chuyen-dong-vna/y-nghia-va-quy-uoc-ung-dung-mascot-vietnam-airlines.html

user8

Items have been added to cart.
One or more items could not be added to cart due to certain restrictions.
Đã thêm vào giỏ hàng
- Có lỗi khi thêm vào giỏ hàng. Vui lòng thử lại.
Đã cập nhật số lượng
- Có lỗi xuất hiện. Vui lòng thử lại sau.
Xóa khỏi giỏ hàng
- Không thể xóa sản phẩm này ra khỏi giỏ hàng vào lúc này. Vui lòng thử lại sau.